1. ZIMBRA CÓ MIỄN PHÍ KHÔNG? TÔI CẦN MUA LOẠI LICENSE NÀO?

Zimbra có cả phiên bản Open Source miễn phí (gọi tắt là OSE) lẫn phiên bản có phí Network Edition (NE). Phiên bản có phí NE lại được chia làm 2 loại là Professional và Standard.

Qúy khách có thể xem bảng so sánh tính năng chi tiết giữa các loại phiên bản. Nếu quý khách quan tâm đến bảo mật, các tính năng cao cấp như sao lưu và phục hồi, hỗ trợ mã hóa email, hỗ trợ di động thì phiên bản NE là lựa chọn phù hợp.

Qúy khách cũng có thể sử dụng phiên bản OSE và mua thêm gói hỗ trợ kỹ thuật cũng như các module tính năng mà bản thân OSE không có như module phân quyền quản trị, module sao lưu và phục hồi, module đồng bộ hóa mobile.

  1. VUI LÒNG GIẢI THÍCH CÁCH TÍNH GIÁ LICENSE NHƯ THẾ NÀO?

Gía của phiên bản Network Edition (NE) phụ thuộc vào số lượng mailbox và loại cơ quan, tổ chức của bạn. Tổng quan như sau:

  • Càng mua nhiều mailbox, giá càng giảm trên mỗi mailbox (sliding scale)
  • Các tổ chức phi lợi nhuận, chính phủ, giao dục được hưởng mức chiết khấu đặc biệt
  • Các nhà cung cấp dịch vụ (những bên bán lại dịch vụ Email Zimbra) có mức giá đặc biệt cho số lượng triển khai lớn.

Có 2 loại license là vĩnh viễn và mua hằng năm. Thông thường quý khách sẽ chọn license loại vĩnh viễn (Perpetual – mua 1 lần và được sử dụng lâu dài) và mua gói hỗ trợ kỹ thuật hằng năm. Mục đích của gói hỗ trợ kỹ thuật là:

  • Được phép nâng cấp lên các phiên bản zimbra mới khi có.
  • Nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ hãng khi có sự cố kỹ thuật trong quá trình sử dụng.
  1. CÓ CÀI ĐẶT ĐỒNG THỜI PHIÊN BẢN OSE VÀ NE TRÊN CÙNG MỘT MÁY CHỦ ĐƯỢC KHÔNG?

Rất tiếc là quý khách không thể kết hợp giữa OSE và NE trong cùng một cài đặt, tuy nhiên có nhiều phiên bản NE khác nhau kết hợp được để đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau.

  1. TÔI CÓ THỂ SỬ DỤNG MỘT SỐ ACCOUNT VỚI NE PROFESSIONAL VÀ MỘT SỐ KHÁC VỚI NE STANDARD?

Có. Từ quan điểm tính năng, điều này được thực hiện bởi “Class of Service” (COS) trong giao diện quản trị nơi quý khách có thể thiết lập các tính năng khác nhau cho từng account. Một doanh nghiệp muốn 50 account Standard và 50 account Professional sẽ cần mua 50 license cho mỗi loại.

  1. SỐ LƯỢNG MAILBOX TỐI THIỂU MÀ TÔI CẦN MUA LÀ BAO NHIÊU?

Qúy khách cần mua mỗi lần tối thiểu 25 mailbox.

  1. YÊU CẦU CẤU HÌNH CƠ BẢN CHO HỆ THỐNG SERVER CÀI ĐẶT ZIMBRA LÀ GÌ?

Về cơ bản, quý khách cần một server với cấu hình tối thiểu như sau:

  • Intel/AMD 2.0 GHZ+ 64-bit CPU.
  • 8GB RAM.
  • 15GB ổ cứng cho file cài đặt, log file.
  • Dung lượng ổ cứng tương ứng để lưu trữ mail.
  • Không khuyến nghị dùng RAID 5.

Với cấu hình như trên quý khách có thể vận hành 1 mail server từ 25 đến 1000 mailbox.

  1. TÔI NHẬN HỖ TRỢ TỪ ZIMBRA NHƯ THẾ NÀO, CÓ BAO NHIÊU GÓI HỖ TRỢ?

Zimbra Support được cung cấp cho các khách hàng mua phiên bản ZCS Network Edition. Tất cả khách hàng được hưởng dịch vụ hỗ trợ cơ bản (Standard) gồm Email, điện thoại trong giờ hành chính (từ 9:00am-5:00pm, từ thứ Hai đến thứ Sáu), truy cập Support Portal, Knowledge Base, và nâng cấp. Các khách hàng đăng ký dịch vụ nâng cao Premier bao gồm hỗ trợ qua điện thoại, hỗ trợ sự cố nghiêm trọng và cấp bách 24/7 (24 giờ trong 7 ngày). Các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Standard có thể mua gói dịch vụ hỗ trợ sự cố nghiêm trọng và cấp bách hoặc hỗ trợ qua điện thoại qua điện thoại theo từng sự cố nếu muốn.

Nếu quý khách đang sử dụng bản OSE, có thể mua gói hỗ trợ kỹ thuật Standard Support dành cho OSE từ Zimico – đối tác duy nhất tại Việt Nam của Zimbra.

  1. PHẠM VI GÓI HỖ TRỢ (SUPPORT) LÀ GÌ?

Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật (Standard và Premier support) áp dụng cho các sự cố liên quan đến sản phẩm Zimbra mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng. Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật này không bao gồm việc cài đặt, migrate hệ thống, tinh chỉnh và tối ưu hóa hệ thống, chỉnh sửa source code để thêm tính năng mới.

Tại Việt Nam, Zimico là đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, cài đặt, chuyển đổi hệ thống, tối ưu hóa hệ thống Zimbra.

  1. TÔI CÓ ĐƯỢC HỖ TRỢ QUA ĐIỆN THOẠI KHÔNG?

Nếu quý khách sử dụng phiên bản NE thì luôn được hỗ trợ qua điện thoại nếu cần trong thời gian hành chính. Nếu khách hàng mua gói Premier support sẽ nhận được hỗ trợ qua điện thoại 24/7 đối với các sự cố nghiêm trọng và cấp bách.

  1. CHÍNH SÁCH GIA HẠN BẢO TRÌ VÀ HỖ TRỢ ĐỊNH KỲ CHO LICENSE VĨNH VIỄN LÀ GÌ?

Khách hàng sử dụng license vĩnh viễn (Perpetual) cần trả 20% phí hỗ trợ trong năm đầu tiên, và sau đó có thể gia hạn gói hỗ trợ bảo trì hằng năm. Những khách hàng này cần đang sử dụng dịch vụ hỗ trợ để có quyền nhận được các bản cập nhật nhỏ (như 8.0.x) bao gồm các bản vá/cập nhật bảo mật, các bản cập nhật quan trọng (như 8.x) hoặc các phiên bản mới (như 8.7). Nếu khách hàng chọn không gia hạn gói dịch vụ hỗ trợ hằng năm và sau đó muốn sử dụng lại để có thể truy cập vào các bản nâng cấp và cập nhật thì cần phải trả một khoản phí tính từ thời điểm không gia hạn. Một khoản phí phục hồi bổ sung cũng có thể được áp dụng.

Ví dụ, nếu khách hàng quá thời gian gia hạn 6 tháng, để có thể tái gia hạn, khách hàng phải trả phí 18 tháng (6 tháng chưa trả phí dịch vụ + 1 năm phí dịch vụ từ ngày gia hạn) và thêm phí phục hồi dịch vụ.

Vui lòng tham khảo Zimbra Maintenance & Support Terms and Conditions.