Khi sử dụng gói support bạn sẽ được hỗ trợ kỹ thuật từ hãng khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt là các sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.

Nếu không sử dụng bạn sẽ không nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ kỹ sư của hãng khi có sự cố.

⇒ Nhận xét: Cực kỳ cần thiết. Nếu không có sự hỗ trợ kỹ thuật từ hãng trong trường hợp sự cố nghiêm trọng thì hệ thống email có thể gián đoạn trong thời gian dài. Ngoài ra với các sự cố khác, nếu không có sự hỗ trợ kỹ thuật để tìm được nguyên nhân gốc thì hệ thống sẽ hoạt động không ổn định. Việc support rất quan trọng khi chuyển đổi và di chuyển hệ thống.

Khi sử dụng gói support bạn sẽ được quyền cập nhật các bản vá lỗi nhỏ cũng như nâng cấp lên phiên bản lớn mới nhất hằng năm.

Nếu không sử dụng bạn sẽ không được cập nhật bản vá. Không được nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Chỉ được phép sử dụng phiên bản hiện tại đang dùng.

⇒ Nhận xét: Cần thiết. Việc nâng cấp lên phiên bản mới giúp hệ thống có được các tính năng mới. Phiên bản 8.8 sắp ra mắt sẽ bổ sung các tính năng cao cấp như sao lưu và phục hồi theo thời gian thực, tính năng tạo bản sao chụp cho phục hồi nhanh sau thảm họa. Dự kiến trong năm 2018 có một tính năng rất quan trọng là Always On giúp hệ thống hoạt động khả dụng lên đến 99.999%. Phiên bản mới cũng giúp khắc phục các lỗ hổng bảo mật, giúp hệ thống an toàn hơn.

Sử dụng gói support sẽ kinh tế hơn khi nâng cấp lên phiên bản mới.

Nếu không sử dụng bạn sẽ tốn chi phí như mua lại từ đầu khi muốn cập nhật phiên bản mới. Tốn chi phí tái khởi tạo dịch vụ hỗ trợ nếu mua lại sau thời gian hết hạn.

⇒ Nhận xét: Cân nhắc. Chi phí dịch vụ support chỉ chiếm khoảng 15%-20% chi phí bản quyền. Nếu không trang bị thì sau khoảng 3 năm, nếu cần nâng cấp phiên bản mới thì tốn 100% chi phí, trong khi nếu có support thì được nâng cấp và tổng chi phí cộng dồn chỉ có 45-50%. Việc nâng cấp lên phiên bản mới chắc chắn phải thực hiện trong vòng 3-5 năm nữa vì đến thời hạn hết vòng đời của hệ điều hành, hết vòng đời của trình duyệt web, hoặc của ứng dụng email trên PC, MAC, di động, v.v…

Sử dụng gói support sẽ kinh tế hơn khi muốn tăng thêm số lượng mailbox sau này.

Nếu không sử dụng bạn sẽ phải mua mới toàn bộ từ đầu. 

⇒ Nhận xét: Cần thiết. Nếu có support thì chỉ cần mua thêm license cho các account/mailbox tăng thêm (kèm theo đó là dịch vụ support cho các mailbox tăng thêm này).

Hy vọng bạn đã có được nhiều thông tin bổ ích.